Đẩy mạnh xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
Thời gian qua, Sở Nội vụ tiếp tục quan tâm và chỉ đạo sát sao việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số; việc giải quyết thủ tục hành chính bằng các trang thiết bị điện tử, tin học và phần mềm công nghệ thông tin đã minh bạch hóa, công khai hóa toàn bộ thủ tục và quy trình, các bước thực hiện và tiến trình giải quyết hồ sơ để người dân trực tiếp giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của công chức trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, qua đó phục vụ tốt hơn cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

 

Trong quý III năm 2022, Sở Nội vụ đã chủ động tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, điều hành các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR-INDEX), Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) trên địa bàn, qua đó khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2022

Nhằm kịp thời truyền tải tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người dân, doanh nghiệp về những chính sách, mô hình cải cách mới được triển khai, các kết quả nổi bật hoặc những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 10/02/2022 tuyên truyền công tác cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2022. Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh (Báo Sơn La, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) đã đăng tải, phát sóng 82 tin, bài, ảnh, phóng sự về công tác cải cách hành chính; một số tin, bài được dịch phát sang tiếng Thái và tiếng Mông trên sóng đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Sở đã thực hiện việc niêm yết, công khai 91/91 thủ tục hành chính; các hồ sơ mẫu, biểu mẫu của các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở tại Trụ sở cơ quan; Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trang thông tin điện tử của Sở. Tuân thủ nghiêm quy định thủ tục hành chính đã được công bố, niêm yết công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Sở Nội vụ đã triển khai thực hiện nghiêm túc 161 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Tới đầu tháng 9/2022 Sở Nội vụ đã tiến hành nâng cấp và cung cấp 89 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (đạt 100% các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên mức độ 4).

Thực hiện tốt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước. Sở Nội vụ đã Thực hiện việc niêm yết, công khai 100% thủ tục hành chính; các hồ sơ mẫu, biểu mẫu của các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở tại Trụ sở cơ quan; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Cổng thông tin điện tử của Sở; Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Thực hiện nghiêm Quy chế giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, trách nhiệm của Sở gồm 05 Chương, 11 Điều, trong đó xác định rõ mối quan hệ công tác với Trung tâm Hành chính công tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Trong quý III/2022 (Từ ngày 10/6/2022 đến ngày 09/9/2022), Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận 440 hồ sơ, trong đó có 204 hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang (nhận dịch vụ bưu chính công ích là 0 hồ sơ, trả qua dịch vụ bưu chính công ích 63 hồ sơ). Kết quả: 381 hồ sơ giải quyết trước thời hạn (đạt 100%); 59 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc; khai thác tối đa các tính năng của phần mềm vào xử lý công việc (việc xây dựng lịch công tác của cá nhân, của đơn vị, lập hồ sơ công việc, thông tin điều hành, lấy ý kiến đối với dự thảo văn bản; theo dõi, tổng hợp việc thực hiện nhiệm vụ của từng công chức, viên chức; thư công vụ); 100% văn bản, tài liệu hành chính thông thường được trao đổi giữa các phòng, đơn vị dưới dạng điện tử, qua đó nâng cao chất lượng, tiến độ thực hiện công việc, tiết kiệm được chi phí in sao văn bản. Tiếp tục triển khai ứng dụng chữ ký số vào phần mềm quản lý văn bản điện tử để xác thực các tài liệu được chuyển liên thông trên hệ thống điều hành VNPT-OFFICE (Đã thực hiện ký số 1.598/1.600 văn bản, đạt 99,88%.). Công chức, viên chức thuộc Sở đã chấp hành nghiêm túc việc tăng cường sử dụng thư công vụ trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, góp phần phục vụ thường xuyên nhu cầu trao đổi văn bản điện tử trong thực thi nhiệm vụ.

Như Thuỷ

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1