Văn phòng UBND tỉnh tập trung triển khai thực hiện chuyển đổi số
Triển khai thực hiện Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030. Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi số.

Văn phòng triển khai vận hành và tăng cường sử dụng hội nghị truyền hình trực tuyến đến các huyện, thành phố.

Trong quý I/2022, Văn phòng UBND tỉnh đã phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chính quyền số bảo đảm an toàn thông tin mạng của Văn phòng UBND tỉnh, tiến tới chính quyền tương tác, minh bạch, sử dụng dữ liệu số để tối ưu hóa hoạt động, chuyển đổi và cung cấp các dịch vụ số mới trong mọi lĩnh vực trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, góp phần tạo hệ sinh thái chuyển đổi số trong toàn tỉnh. Nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật công nghệ thông tin của đơn vị. Đăng đăng ký mua sắm theo mô hình tập trung thay thế một số máy tính của các phòng chuyên môn. Tiếp tục triển khai có hiệu quả dịch vụ chứng thực chữ ký số đã được cấp; duy trì, hoàn thiện tốt các ứng dụng CNTT đã có như: Phần mềm Quản lý văn bản điều hành; hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh...

Trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động điều hành. Triển khai thực hiện, quản lý sử dụng chứng thư số và chữ ký số vào hoạt động của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định tại Quyết định số 37/2017/QĐ-UBND ngày 27/11/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý chữ ký số, chứng thư số. Duy trì thực hiện Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành trong việc tiếp nhận văn bản đến và xử lý, phát hành văn bản đi theo đúng quy định. Tiếp tục phối hợp với đơn vị viễn thông, đơn vị có liên quan vận hành và tăng cường sử dụng hội nghị truyền hình trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1