Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh
Thời gian qua, để công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. Các cấp, các ngành đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về PCTN, tập trung tuyên truyền thông qua các cuộc họp giao ban, lồng ghép trong các hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ; cơ quan, đơn vị chủ động đăng tải thông tin về PCTN trên Trang thông tin điện tử, Hệ thống phần mềm văn bản quản lý và điều. Các cơ sở giáo dục, đào tạo đưa nội dung PCTN vào giảng dạy.

Ngành giáo dục nghiên cứu lồng ghép nội dung về PCTN vào giảng dạy.

Ủy ban nhân tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt nội dung Chiến lược và các chính sách, pháp luật về PCTN tại các Hội nghị của tỉnh và trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Các văn bản đã tuyên truyền, quán triệt gồm: Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản dưới Luật…đồng thời, cung cấp đầy đủ các văn bản của cấp trên về chiến lược và chính sách, pháp luật liên quan đến công tác PCTN cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị để tuyên truyền, phổ biến quán triệt và tổ chức thực hiện; gắn công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt nội dung chiến lược với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đơn vị, địa phương đã mở được 547 cuộc tuyên truyền, phổ biến cho 34.114 lượt người nghe, nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách, pháp luật, đặc biệt là nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng số 36/2018/QH14 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; việc kiểm soát tài sản, thu nhập theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP; các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; công tác cải cách hành chính; các cơ quan báo, đài, Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã đăng tải các thông tin tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, phê phán những hành vi vi phạm, tham nhũng, lãng phí...  

Các trường THPT thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GD&ĐT đã giảng dạy nội dung PCTN cho 36.292 học sinh với tổng số 1.732 tiết học, bao gồm cả tiết học chính khóa và hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp. Các trường cao đẳng, dạy nghề, Đại học Tây Bắc và Trường Chính trị tỉnh đã giảng dạy nội dung PCTN cho 2.065 sinh viên, học viên.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1