Sơn La quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng
Từ đầu năm đến nay các cơ quan chức năng tỉnh đã tổ chức triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt và đột xuất được giao; thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận phân loại, giải quyết kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng.

Trong đó, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp đôn đốc thu hồi các sai phạm kinh tế và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm theo Kết luận thanh tra. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã triển khai thực hiện 117 cuộc thanh tra, kiểm tra; kết thúc, ban hành 88 kết luận. Qua kết quả thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế 5,995 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đã kiến nghị xử lý thu hồi nộp ngân sách 3,259 tỷ đồng, đồng thời kiến nghị xử lý khác 2,736 tỷ đồng và 1.027m2 đất; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 134 cá nhân và 256 tổ chức.

UBND tỉnh luôn xác định công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý. Bởi vậy, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan hành chính Nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm túc các kết luận, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật PCTN năm 2018 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCTN; đồng thời, ban hành các kế hoạch, văn bản, báo cáo nhằm chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, chương trình của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN trên địa bàn tỉnh. 

Diệp Hương

 
Tác giả: Diệp Hương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1