Bộ Y tế hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Ngày 17/5/2022, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, đối với các bệnh viện công lập, tư nhân, có 1 cổng, nhiều cổng, tại các cổng có tiếp nhận người bệnh đặt biển báo “Hướng đi dành cho người bị ho, sốt, chảy mũi, đau rát họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người, mất vị giác khứu giác”. Biển báo có thể có thêm số điện thoại đường dây nóng hoặc nội dung khác, và có đèn chiếu sáng vào ban đêm. Phía sau biển báo cần có biển chỉ dẫn đến khu vực khám sàng lọc COVID-19.

Bên cạnh đó, bệnh viện có hướng dẫn người vào bệnh viện đeo khẩu trang và khử khuẩn tay. Việc đo thân nhiệt và giữ khoảng cách do bệnh viện chủ động quy định và thực hiện phù hợp, dựa trên mặt bằng cơ sở vật chất và số lượng người đến bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện cần tập trung đánh giá nguy cơ và phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 để chỉ định xét nghiệm cho người bệnh trước khi làm phẫu thuật, người bệnh tại các khoa có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, đột quỵ, lọc máu (thận nhân tạo), hậu phẫu và người bệnh khác trên nguyên tắc bảo vệ đối tượng có nguy cơ cao, hạn chế tối đa lây nhiễm.

Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế Ngành chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và thay thế một số nội dung, văn bản sau: Công văn số 1385/BCĐQG ngày 19/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020; Quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế./.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Nguyên Anh (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1