Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cho công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn và diễn biến dịch Covid-19
Ngày 06/5/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2021.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 04/2021, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan liên quan về một số công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chính phủ yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục tuân thủ quy định 5K + vắc xin và tăng cường các biện pháp công nghệ; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Đồng thời, chấn chỉnh và tăng cường thực hiện các biện pháp công nghệ trong quản lý, điều trị, cách ly cũng như trong việc trở lại cộng đồng sau khi hết thời gian cách ly tập trung.

Thủ tướng giao các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chỉ thị số 02/CT-TTg và Công điện của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phát huy dân chủ, khách quan, bảo đảm quyền công dân; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kịp thời cấp phát kinh phí và các điều kiện cần thiết khác phục vụ bầu cử, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bảo đảm tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phát huy dân chủ, khách quan, bảo đảm quyền công dân; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kịp thời cấp phát kinh phí và các điều kiện cần thiết khác phục vụ bầu cử, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cho công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn và diễn biến dịch Covid-19, đặc biệt là đối với những người và vùng bị cách ly, giãn cách xã hội. Giữ vững an ninh, an toàn tuyệt đối trước, trong, sau bầu cử và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp và liên quan đến nhân sự các cấp. Tổ chức cho người ứng cử thực hiện vận động bầu cử bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; chọn được người có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, xứng đáng làm đại biểu của nhân dân./.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1