Tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 8/2022 tăng 18%
Dịch Covid-19 được kiểm soát tình hình hàng hóa được lưu thông thông suốt, nguồn cung hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh được đảm bảo.

Trong tháng 8/2022, các cấp, các ngành đã tập trung các hoạt động xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu cho sản phẩm Nhãn. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tháng ước đạt 2.160,9 tỷ đồng, tăng 0,14% so với tháng trước và tăng 21,31% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 18.160 tỷ đồng, tăng 18,33% so với cùng kỳ năm trước. Hàng hóa được lưu thông thông suốt, nguồn cung hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh luôn được đảm bảo. Giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu tháng 8/2022 ước đạt 14,9 triệu USD tăng 6,1% so với tháng trước và giảm 26,1% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu trong tháng chủ yếu gồm: Chè, cà phê, sản phẩm sắn, chuối, nhãn, chanh leo, xi măng.


Tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 8/2022 tăng 18%

Tổ chức phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân bảo đảm an toàn, không để xảy ra thiếu phương tiện vận chuyển ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Xây dựng phương án đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn phục vụ các ngày Lễ và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đặc biệt trong mùa mưa lũ, các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và Ngày Quốc khánh 2-9.

Trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát chống gian lận thương mại, đầu cơ, tăng giá, gây mất ổn định thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là kinh doanh trái phép, trốn lậu thuế, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tiếp tục đôn đốc các sở, ngành, UBND các huyện thành phố triển khai nghiêm túc Kế hoạch Xuất khẩu hàng hóa tỉnh Sơn La năm 2022 và Kế hoạch Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2022…/.

Quốc Tuấn

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1