Kế hoạch tổ chức Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021 của UBND tỉnh Sơn La
Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021 với chủ đề "Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy". Ngày 01/6/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021 (Từ 01/6/2021 đến 30/6/2021).

Tháng hành động là một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy, tạo sự chuyển biến tích cực và sâu sắc về nhận thức và hành động; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp; cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy. UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương và các nhiệm vụ, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác về phòng chống ma túy; Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ công tác phòng chống ma túy; huy động đông đảo các ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động phòng, chống ma tuý trên địa bàn. Các hoạt động của Tháng hành động cần bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy; phát hiện, tổ chức cai nghiện cho người nghiện ma túy, từng bước làm giảm số lượng người nghiện ma túy trên địa bàn; không để trồng cây thuốc phiện và các loại cây có chứa chất ma túy; tập trung đấu tranh với các đường dây, ổ nhóm, đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ việc trồng cây có chứa chất ma túy; đồng thời tăng cường triển khai thực hiện các dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thay thế cây có chứa chất ma túy./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1