Báo Sơn La tích cực tuyên truyền phòng chống tội phạm mua bán người
Trong những năm qua, Báo Sơn La đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người.

Trong năm 2014, Ban biên tập Báo Sơn La đã tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai đầy đủ chỉ thị, nghị quyết, kết luận, kế hoạch của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy; HĐND, UBND tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người. Báo Sơn La phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo phóng viên và các phòng nghiệp vụ thực hiện kế hoạch về công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu đề ra, góp phần quan trọng vào việc giúp nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nâng cao ý thức về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người.

Báo Sơn La đã tập trung tuyên truyền mạnh về Luật Phòng, chống mua bán người, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và cộng đồng trong phòng, chống mua bán người; đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống mua bán người. Nội dung tuyên truyền tập trung vào chính sách, pháp luật về phòng, chống mua bán người; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống mua bán người, các vụ việc mua bán người bị phát hiện, truy tố trước pháp luật. Năm 2014, đã đăng trên 03 ấn phẩm của Báo Sơn La 32 tác phẩm về phòng, chống tội phạm mua bán người.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống mua bán người, Báo Sơn La đã đưa ra các phương hướng và nhiệm vụ năm 2015; tổ chức quán triệt đầy đủ và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luân, kế hoạch Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Ban biên tập Báo Sơn La tập trung lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người. Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, video clip về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người trên Báo Sơn La thường kỳ, Báo Điện tử Sơn La. Tăng cường phối hợp với các ban, ngành, toàn thể và các địa phương trong tỉnh; nhất là các ban, ngành khối nội chính tuyên truyền kịp thời về những điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người; đồng thời phản ánh những cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương chưa thực hiện công tác phòng, chống tội phạm. Tham mưu, đề xuất với tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người theo từng thời điểm, giai đoạn bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền làm cho nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người.

Thanh Huyền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1