Hội phụ nữ tỉnh tích cực tuyên truyền phòng, chống mua bán người
Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La đã phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người đến phụ nữ và trẻ em gái.

Những năm gần đây, tình trạng mua bán người đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với toàn xã hội, trong đó có tỉnh Sơn La. Chỉ tính riêng năm 2014 các lực lượng chức năng phát hiện 15 vụ, số nạn nhân bị mua bán 12 trường hợp. Đến nay, 12 trường hợp đã được giải cứu và trở về nhà. Nhưng điều này, đã để lại nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần cho phụ nữ và trẻ em gái và gia đình.

Hội Liên hiệp phụ nữ là tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới. Với nhiệm vụ của mình, Hội đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các huyện, thành Hội tham gia tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của đối tượng mua bán người nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác cho phụ nữ. Đồng thời phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ những nạn nhân bị mua bán người trở về. Tuyên truyền và vận động cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ nạn nhân ổn định tâm lý, sức khỏe để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành kịp thời hỗ trợ chính sách cho các nạn nhân, lồng ghẹp với các chương trình dạy nghề, xóa đói giảm nghèo tạo điều kiện để họ về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng động. Vận động nạn nhân, gia đình nạn nhân tham gia tố giác tội phạm, làm chứng và xóa bỏ mặc cảm tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền phòng ngừa mua bán người. Trong năm 2014 hội đã tuyên truyền lồng ghép được 14 cuộc cho 2.400 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Đồng thời lồng ghép 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với công tác phòng, chống mua bán người.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1