Sáu tháng đầu năm 2014, Toàn quốc xảy ra 301 vụ tội phạm mua bán người
Trong 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn Toàn quốc, tội phạm mua bán người xảy ra 301 vụ, với 382 đối tượng và 651 nạn nhân, tăng 16% số vụ, 15% số đối tượng và 31% số nạn nhân bị mua bán, nhiều vụ quy mô lớn. Lực lượng công đã điều tra, làm rõ 201 vụ, bắt 293 đối tượng, giải cứu, tiếp nhận 332 nạn nhân...

Thủ đoạn của tội phạm này là các đối tượng tìm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hoặc sinh con ngoài ý muốn để mua trẻ sơ sinh hoặc lợi dụng sơ hở của các trung tâm nuôi dạy, chăm sóc trẻ mồ côi để bắt cóc và chiếm đoạt trẻ em; tổ chức cho người nước ngoài xem mặt chọn vợ, kết hôn giả hay tổ chức môi giới hôn nhân trái phép để lừa ra nước ngoài bán làm vợ, dụ dỗ ép hoạt động mại dâm; hứa hẹn tìm việc làm với mức lương cao để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động thời vụ bất hợp pháp trong điều kiện làm việc tồi tệ và bị cưỡng bức lao động nặng nhọc.

Trong thời gian tới, để công tác phòng, chống nạn buôn bán người có hiệu quả, cần tăng cường chặt chẽ hơn nữa sự quản lý của Nhà nước và gia đình; tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống mua bán người và Chương trình hành động của Chính phủ về phòng, chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2011-2015, đẩy mạnh công tác truyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nói chung, chính sách, pháp luật về phòng chống mua bán người nói riêng nhằm nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật cho cán bộ, nhân dân trong tỉnh về phòng, chống mua bán người; nên tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao nhận thức cho phụ nữ và trẻ em về những âm mưu, thủ đoạn, nguyên nhân, hậu quả của nạn mua bán người, để tự bảo vệ và phòng tránh; đặc biệt xóa bỏ kì thị, phân biệt đối xử, tạo nhiều cơ hội về việc làm, hỗ trợ vốn, chia sẻ, động viên giúp nạn nhân có thể tự tin tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Mua bán người được xem là tội ác chống lại con người, bởi nó xâm phạm nghiêm trọng đến quyền của con người, tước đoạt sự tự do, an toàn của nhân loại. Vì thế, ngăn chặn nạn buôn bán người là một nhiệm vụ hết sức cấp bách và quan trọng. Theo đó, sự mạnh tay trong trấn áp tội phạm của công an, sự quan tâm đúng mức của các cơ quan ban ngành cùng với tinh thần tích cực phòng ngừa của toàn dân sẽ góp phần ngăn ngừa có hiệu quả hoạt động của loại tội phạm này.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1