Đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người
Thời gian qua lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với các Sở, ban ngành thành viên tăng cường công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán người nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cho phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giúp phụ nữ, trẻ em có kiến thức để tự bảo vệ mình và gia đình, kịp thời tố giác những hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng mua bán người. Các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an 12 huyện, thành phố đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập, tích lũy tài liệu, bổ sung hồ sơ điều tra cơ bản địa bàn, tuyến trọng điểm, quản lý đối tượng thuộc diện quản lý theo pháp luật, nghiệp vụ, các đối tượng có tiền án tiền sự, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm mua bán người. Tăng cường công tác kiểm tra các dịch vụ kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, kiểm tra tạm trú, tạm vắng, các nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, bến xe... để phát hiện tội phạm mua bán người. Làm tốt công tác xét duyệt làm hộ chiếu, làm giấy thông hành ra nước ngoài nhằm phòng ngừa, phát hiện tội phạm lợi dụng mua bán người.

Công an các huyện có đường biên giới với nước bạn Lào đã phối hợp với các đồn Biên phòng quản lý chặt các cửa khẩu, các trạm kiểm soát các đường tiểu ngạch đi sang Lào. Khảo sát thống kê số phụ nữ, trẻ em vắng mặt lâu ngày ở địa phương không rõ lý do để tiến hành xác minh làm rõ.

Lực lượng Biên phòng tỉnh Sơn La tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn khu vực biên giới. Quản lý đối tượng, đặc biệt là số đối tượng có tiền án, tiền sự về tội mua bán người. Đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành ở cơ sở thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người để người dân chủ động phòng ngừa tội phạm.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1