Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm mua bán người
Ngay từ đầu năm 2014, các Sở, ban ngành thành viên Ban chỉ đạo 2968 tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan công tác phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực cho Ban chỉ đạo đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương những biện pháp, giải pháp để quản lý về lĩnh vực an ninh trật tự, phối hợp với các ngành cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền.

Sở Tư pháp đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về Luật phòng, chống mua bán người, Luật hình sự, Luật hôn nhân và gia đình, luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em và ý nghĩa tầm quan trọng của công tác phòng, chống mua bán người. Đồng thời phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Sơn La tuyên truyền pháp luật, gương người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người đăng tải thường xuyên trên chuyên mục Tìm hiểu pháp luật. Đã tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại 215 bản của 65 xã thuộc 12 huyện, thành phố. Thực hiện trợ giúp pháp lý và tuyên truyền pháp luật cho 15.407 lượt người dân nắm bắt về các lĩnh vực pháp luật trong đó có công tác phòng, chống tội phạm mua bán người.

Đài phát thanh truyền hình tỉnh đã phát sóng 215 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người trên sóng phát thanh truyền hình bằng 3 thứ tiếng phổ thông, tiếng Thái, tiếng Mông.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội tuyên truyền lồng ghép 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp tổ chức tuyên truyền băng đĩa phóng sự "Nỗi đau không của riêng ai"; tuyên truyền lồng ghép được 14 cuộc cho 2.400 lượt cán bộ, hội viên tham gia.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1