Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS
Ngày 15/12 tại Trường Cao đẳng Sơn La UBND tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018. Dự lễ mít tinh có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; cùng hơn 700 sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Tại lễ mít tinh, Lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin đến các đại biểu và các bạn sinh viên về thực trạng, những tác hại do ma túy, HIV/AIDS và các biện pháp phòng tránh để không bị lây nhiễm HIV/AIDS. Theo đó, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 250.000 người nhiễm HIV trong đó có 200.000 người biết tình trạng nhiễm HIV của mình. Tại tỉnh Sơn La số người nhiễm HIV/AIDS đang ở giai đoạn tập trung trong nhóm người có nguy cơ nhiễm cao. Tính đến hết ngày 10/11/2018 toàn tỉnh có 4.551 trường hợp nhiễm HIV trong đó có 4.280 trường hợp đang điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV.

Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay có chủ đề Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020, tức là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp. Sau lễ mít tinh, các đại biểu và các bạn sinh viên đã diễu hành trên các tuyến đường để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1