Trưng bày ấn phẩm liên quan đến phòng, chống tham nhũng
Đó là một trong ba hoạt động chính được Thanh tra Chính phủ tổ chức trong Ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng năm nay (9/12).

Ngày 17/11, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng đã chủ trì buổi làm việc với Cục Chống tham nhũng, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Pháp chế và Chương trình Nâng cao năng lực tổng thể ngành Thanh tra về công tác chuẩn bị cho Ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng.

Ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và người dân về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật, cũng như những nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta trong công tác PCTN; đồng thời khuyến khích sự tham gia tích cực, chủ động của người dân vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng.

Theo bà Trịnh Như Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Thanh tra Chính phủ, Ngày Quốc tế PCTN năm nay sẽ được tổ chức quy mô hơn. Kế hoạch triển khai gồm các hoạt động: Tọa đàm với chủ đề "Cộng đồng chung tay loại trừ tham nhũng"; trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm công cụ liên quan đến phòng, chống tham nhũng; In lịch để bàn có thông điệp, khẩu hiệu, hình ảnh về phòng, chống tham nhũng. Dự kiến sẽ có 300 người tham dự tọa đàm, 10 gian hàng trưng bày và 2.000 cuốn lịch được in ấn.

Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng khẳng định: Mấy năm gần đây, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức tuyên truyền về Ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng. Thời gian sắp tới, còn có 2 sự kiện liên quan đến phòng, chống tham nhũng được tổ chức là Đối thoại phòng, chống tham nhũng lần thứ 13 dự kiến tổ chức vào 26/11 và tổng kết chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam năm 2014 vào 16/12. Vì vậy, cần lưu ý tới hình thức, nội dung và quy mô tổ chức cho hợp lý.

Về các hoạt động tổ chức, Phó Tổng Thanh tra lưu ý, các đơn vị thực hiện phải bổ sung thêm nội dung tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và dự liệu rõ nội dung tuyên truyền là gì, thông điệp muốn gửi gắm. Theo Phó Tổng Thanh tra, cần mở rộng thêm tham luận của các thành phần khác trong xã hội. Nội dung chủ yếu nói tới vai trò xã hội với công tác phòng, chống tham nhũng.

Ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng năm nay sẽ được Thanh tra Chính phủ tổ chức đúng vào ngày 9/12.

Phương Thanh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1