Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 16/11/2018 kèm theo Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La tại địa chỉ: http://sonla.gov.vn/hoi-dap. Quy chế gồm 4 Chương, 17 Điều.

Các thông tin phải điền khi người dân và doanh nghiệp gửi câu hỏi tới Cổng thông tin điện tử tỉnh

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố để tiếp nhận, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La; người dân, doanh nghiệp có phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La.

Nội dung phản ánh, kiến nghị quy định tại Điều 3 Quy chế này gồm: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính của tỉnh Sơn La không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những giải pháp, sáng kiến, đề xuất sửa đổi, ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân; các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động kinh doanh sản xuất và đời sống của người dân.

Yêu cầu người dân và doanh nghiệp khi gửi câu hỏi đến Chuyên mục Hỏi - Đáp của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, có dấu, mã Unicode; thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; phải ghi đầy đủ thông tin về họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị như sau: Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; bố trí công chức, viên chức để thực hiện tiếp nhận, đánh giá và phân loại; thực hiện chuyển phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan, đơn vị liên quan, người có thẩm quyền xử lý, trả lời bằng văn bản hành chính; trách nhiệm của công chức, viên chức được phân công thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị là hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập trên Cổng thông tin điện tử tỉnh để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị; liên hệ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cập nhật đầy đủ nội dung có liên quan đến phản ánh, kiến nghị trong trường hợp các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp chưa rõ ràng hoặc thiếu nội dung cần thiết; tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, phân loại xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh thông tin cho người dân, doanh nghiệp biết việc không tiếp nhận và nêu rõ lý do; các phản ánh, kiến nghị chưa rõ nội dung quy định tại Điều 3 Quy chế này, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị người dân, doanh nghiệp bổ sung, làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; các phản ánh, kiến nghị đáp ứng các nội dung, yêu cầu quy định tại Điều 3, Điều 5 Quy chế này nhưng không thuộc thẩm quyền quyết định, phạm vi quản lý, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị Văn phòng UBND tỉnh chuyển phản ánh, kiến nghị tới cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật; các phản ánh, kiến nghị đáp ứng các nội dung, yêu cầu quy định tại Điều 3, Điều 5 Quy chế này thuộc thẩm quyền quyết định, phạm vi quản lý, Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và trong thời hạn 05 ngày làm việc chuyển các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xử lý theo quy định của pháp luật;

Trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: Tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp từ Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến. Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố nhận được phản ánh, kiến nghị; đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chuyển kết quả xử lý đến Cổng Thông tin điện tử tỉnh (qua Trung tâm Thông tin thuộc Văn phòng UBND tỉnh) để trả lời người dân, doanh nghiệp.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La, các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật, đăng tải công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin theo các hình thức được quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Ban Biên tập

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1