Phấn đấu 95,9% dân số tham gia BHYT năm 2022
Ngày 10/6/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh về phát triển đối tượng và thực hiện mua thẻ BHYT từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

 

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về thực hiện mua thẻ BHYT từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

 

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh năm 2022 UBND tỉnh giao chỉ tiêu số người tham gia BHYT trên địa bàn đạt 95,9%. Đến hết tháng 5 năm 2022 số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh là 1.150.607 người, bằng 91,5% dân số, còn 4,4% dân số tương đương 54.694 người mới đạt chỉ tiêu giao của UBND tỉnh.

Thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa ban tỉnh năm 2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh đang phối hợp với các xã lập danh sách dữ liệu ngươi được tặng thể BHYT, khi có số tiền xã hội hóa sẽ thực hiện phân bổ theo đúng huyện hỗ trợ.

Đối tượng lựa chọn để tặng thẻ BHYT là người dân tộc thiểu số cư trú tại các xã vùng I, xã đạt chuẩn nông thôn mới, người thuộc hộ gia đinh làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; hộ gia đình có từ 3 con trở lên đang theo học cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, hộ gia đình có từ 03 thế hệ cùng chung sống và là người chưa tham gia BHYT. Qua rà soát có 73 xã thuộc vùng I, xã nông thôn mới va nông thôn mới nâng cao, nhưng BHXH tỉnh đề nghị xác định đối tượng hỗ trợ tại các xã (trừ Thị trấn và 4 phường Chiềng Lề, Tô Hiệu, Quyết Thắng, Quyết Tâm). Đến nay đã phân bổ 79 ngươi được tặng thẻ tại huyện Bắc Yên do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La ủng hộ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Ngọc Hậu nhấn mạnh vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân là quan trọng và cấp thiết, đề nghị các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh khẩn trương bắt tay vào làm ngay những công việc trọng tâm, báo cáo các phương án triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân. Đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục rà soát kiểm tra các đối tượng được cấp phát thẻ BHYT đảm bảo việc cấp phát thể BHYT theo hình thức xã hội hóa phải công bằng, đúng đối tượng.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1