Thuận Châu thúc đẩy liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm
Thời gian qua xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết là hướng đi mới giúp nông dân huyện Thuận Châu nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành nông nghiệp của tỉnh đang phát triển mạnh, sự liên kết càng cần thiết, nhất là liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu hàng hóa.

Sản phẩm Thanh long ruột đỏ của huyện Thuận Châu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nga.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, UBND huyện Thuận Châu đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị chuyên môn, ban ngành của huyện phối hợp với UBND các xã tiến hành kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cây trồng và tiến độ thực hiện các hợp phần đối với chuỗi liên kết sản xuất thực hiện từ năm 2018 đến năm 2020 như: Xoài, Cam, Bơ, Thanh long ruột đỏ, Nhãn theo hướng hữu cơ và rà soát, kiểm tra kế hoạch triển khai các hợp phần năm 2021. Tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất và thu hái quả cho trên 500 hộ dân tham gia chuỗi Xoài và Thanh long ruột đỏ để sản phẩm đạt các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Huyện đã thực hiện tiêu thụ 176,6 tấn Xoài sang thị trường Trung Quốc; 20 tấn Thanh long ruột đỏ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nga; 31 tấn rau thuộc chuỗi rau tiêu thụ tại thị trường trong nước; xuất khẩu 1.750 tấn Cà phê sang thị trường Đức và các nước Trung đông, ASEAN; 650 tấn Chè sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc.

Kết nối với các đơn vị để bao tiêu sản phẩm cho nhân dân theo cam kết đã ký. Trong tháng 8 đã tổ chức Lễ xuất khẩu Thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga. Hiện tại HTX Nhãn chín muộn, UBMTTQ huyện, Liên đoàn lao động huyện đã và đang tổ chức thu mua, tiêu thụ Nhãn cho nhân dân tại một số xã trên địa bàn huyện.

Thời gian tới huyện tiếp tục thu hút doanh nghiệp tham gia liên kết bằng cách tăng cường kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và nước ngoài hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản; thúc đẩy thực hiện các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn về đất đai, tín dụng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng vùng nguyên liệu, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng các mô hình chuỗi, đầu tư xây dựng siêu thị nông sản, cửa hàng tiện ích, các chợ đầu mối… để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động của chương trình xúc tiến thương mại với những mặt hàng nông sản, hỗ trợ nâng cao năng lực cho cộng đồng doanh nghiệp về nghiên cứu thị trường, phát triển hệ thống phân phối hàng nông sản; hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá hàng nông sản của tỉnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tăng cường tổ chức các hội thảo, hội chợ xúc tiến thương mại để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người sản xuất triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và có cơ hội để gặp gỡ, kết nối.

Lê Hồng

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1