Sản phẩm tỏi tía huyện Phù Yên
Trong những năm gần đây, sản phẩm tỏi tía của huyện Phù Yên đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Huyện Phù Yên đã có nhiều chính sách khuyến khích người dân phát triển trồng cây tỏi tía.

 

  Sản phẩm tỏi đen

Cây tỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao, dễ chăm sóc, phù hợp điều kiện đất đai, khí hậu của địa phương. Việc đảm bảo duy trì được diện tích tỏi tía, sẽ giúp bà con nhân dân từng bước xóa nghèo và vươn lên làm giàu từ trồng tỏi. Với điều kiện đất đai phì nhiêu, vùng đất Phù Yên rất thích hợp phát triển tỏi tía, tỏi có hương vị thơm ngon khác biệt với các loại tỏi khác. Sản phẩm tỏi tía đã trở thành đặc sản, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưu chuộng.

Trước đây, cây tỏi được người dân trồng theo phương pháp truyền thống, sản phẩm làm ra chỉ phục vụ nhu cầu của gia đình. Từ năm 2006, nhận thấy giá trị cây tỏi, người dân Phù Yên bắt đầu mở rộng diện tích trồng tỏi, cùng với đó là cải tạo đất trồng, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mang lại năng suất cao hơn. Hiện nay, huyện Phù Yên đang khuyến khích các xã Tường Phù, Tường Thượng, Gia Phù mở rộng diện tích trồng tỏi, tuyển chọn, phục tráng giống tỏi tía của địa phương để tăng sản lượng và chất lượng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho cây tỏi.

Với những nỗ lực của huyện năm 2019, đã có 2 sản phẩm tỏi đen và tỏi khô của Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh tỏi Phù Yên (nay là Hợp tác xã sản xuất kinh doanh tỏi Phù Yên) được công nhận sản phẩm OCOP. Sau khi được công nhận, hai sản phẩm này đã được UBND tỉnh, UBND huyện tạo điều kiện tham gia các chương trình hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại, nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, nhà phân phối, các đại lý trong và ngoài tỉnh. Qua đó, có cơ hội để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, các nhà phân phối, làm cơ sở hoàn thiện và phát triển sản phẩm. 

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1