Lần đầu công bố 12 tư liệu về chủ quyền biển đảo Việt Nam
Sáng 9/1, Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" đợt 1 chính thức khai mạc tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Triển lãm lần đầu công bố 12 tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Sự kiện do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp UBND huyện Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng và các trường đại học trên địa bàn thành phố tổ chức.

Triển lãm Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam vừa khai mạc tại Đà Nẵng sáng 9/1
Triển lãm 'Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam' vừa khai mạc tại Đà Nẵng sáng 9/1

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, triển lãm lần này trưng bày hơn 50 hình ảnh, tư liệu, hiện vật; đặc biệt, trong đó có 12 tư liệu lần đầu được công bố về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Đây là những tư liệu do các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế và các cơ quan, đơn vị về chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa nghiên cứu, sưu tầm. Trong đó, có nhiều tư liệu lịch sử có giá trị làm bằng chứng về việc Việt Nam đã khai phá, quản lý các quần đảo Hoàng sa và Trường Sa từ thế kỷ 17 một cách hòa bình, liên tục và phù hợp với luật pháp quốc tế. Qua đó, mang đến với các cán bộ, giảng viên, sinh viên… ở các trường đại học một góc nhìn về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Triển lãm Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam vừa khai mạc tại Đà Nẵng sáng 9/1
Triển lãm trưng bày hơn 50 hình ảnh, hiện vật tư liệu; trong đó có 12 tư liệu lần đầu được công bố về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa
Triển lãm thu hút nhiều bạn trẻ
Triển lãm thu hút nhiều bạn trẻ

Tại triển lãm, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (Đà Nẵng) nói: 'Tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Ở cấp độ quản lý, chúng tôi có những hoạt động mạnh mẽ hơn để khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa một cách hòa bình và theo luật pháp quốc tế với những hình ảnh, tư liệu lịch sử có giá trị có nguồn gốc cả ở trong nước và nhiều nước trên thế giới'.

Nguyễn Thị Ngân Giang, sinh viên năm 4 ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, chia sẻ: 'Giới trẻ có rất nhiều kênh thông tin để cập nhật những kiến thức lịch sử về chủ quyền của dân tộc. Triển lãm lần này cho tôi và các bạn thêm kiến thức lịch sử cũng như ý thức về chủ quyền của dân tộc, chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa nói riêng và với cả từng tấc đất, từng vùng biển đảo của Tổ quốc. Những hình ảnh, tư liệu này chắc chắn sẽ được nhiều người chia sẻ trên các kênh thông tin, như tôi có thể đăng trên mạng xã hội cá nhân của mình trên facebook'.

Triển lãm 'Quần đảo Hoàng Sa - chủ quyền của Việt Nam' đợt 1 tại ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng sẽ kéo dài đến 15/1. Tiếp đến, Triển lãm sẽ trưng bày tại ĐH Đông Á từ ngày 23/3 - 29/3 và tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng từ 19/4 - 25/4.

Khánh Hiền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1