Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021
Ngày 12/10/2021, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đông – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lò Minh Hùng – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh; Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Đại diện Lãnh đạo các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước nổi bật. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu tại Huyện ủy các huyện.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021.

Toàn tỉnh hiện có trên 3.000 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 83.939 tỷ đồng. Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp trong tỉnh đảm bảo duy trì sản xuất, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế; đảm bảo thu nhập của người lao động; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội; nộp ngân sách theo quy định. Nhiều doanh nghiệp trong điều kiện rất khó khăn tích cực tham gia hỗ trợ hộ nghèo, vùng thiên tai; chương trình "Sóng và máy tính cho em"…

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021.           

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị: Các sở, ngành, các huyện, thành phố tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, tham mưu cho tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách để tăng cường hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển; tiếp tục cải cách hành chính đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả Kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phòng, chống dịch, hướng đến hình thành “công dân xanh, doanh nghiệp xanh, xã hội xanh”.        

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã đề xuất các kiến nghị liên quan đến môi trường chính sách, pháp luật nhằm tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm cao vượt khó, chung sức đưa kinh tế địa phương phát triển.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Quốc Khánh đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, địa phương của tỉnh thời gian qua. Đây là động lực để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn và sẽ có những đóng góp lớn hơn cho sự phát triển của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Sơn La đã trao chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án, với tổng mức đầu tư 6.154 tỷ đồng của 11 nhà đầu tư đại diện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 29 tập thể, 5 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2015-2020; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chuyển trao Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam cho 15 tập thể và 10 cá nhân.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1