Mai Sơn đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Trong những tháng đầu năm 2021, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn huyện Mai Sơn tiếp tục được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở; được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị; qua đó đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, nhân dân trong thực hiện tiết kiệm chống lãng phí. Các định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong chi tiêu ngân sách được công khai làm căn cứ thực hiện, kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 

Ngay từ đầu năm UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên địa bàn huyện.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đã kịp thời tuyên truyền, phản ánh về tình hình công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thông qua tuyên truyền lồng ghép vào các buổi họp giao ban hàng tháng, sinh hoạt chi bộ định kỳ, hội nghị, sao gửi tài liệu và soạn thảo đề cương để tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị. Thường xuyên quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các quy định của Đảng, Nhà nước và quy định của tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021: Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quyết định số 2544/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 – 2020… Trong 6 tháng đầu năm Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục Pháp luật theo kế hoạch tuyên truyền được 244 buổi (cấp huyện 167 buổi; cấp xã 77 buổi).

Thực hiện giao tự chủ cho 93 đơn vị (trong đó: 22 xã, thị trấn; 12 cơ quan chuyên môn; 59 đơn vị sự nghiệp). Các đơn vị được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí đã chủ động xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản. Quy chế chi tiêu nội bộ được xây dựng sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị và các văn bản, định mức chi tiêu quy định hiện hành. Quy chế chi tiêu nội bộ được công bố, công khai tại đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức theo dõi giám sát việc tổ chức thực hiện. Qua đó công tác quản lý tài chính, tài sản của các đơn vị đã có bước chuyển biến rõ rệt đáp ứng nhiệm vụ của đơn vị.

Tiếp tục chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của công chức các cấp trong thực thi nhiệm vụ; duy trì có hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, bộ phận một cửa cấp xã; các thủ tục hành chính được giải quyết đảm bảo thời gian và đúng quy định của Nhà nước. UBND huyện đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2021. Thực hiện tốt các quy trình đã được công nhận tiêu chuẩn ISO 9001-2015 trên địa bàn 22 xã theo kế hoạch; triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Ban hành văn bản chấn chỉnh những tồn tại hạn chế, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ công chức về công tác cải cách hành chính, chất lượng hoạt động công vụ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Triển khai có hiệu quả việc sử dụng văn bản trên hệ thống quản lý văn bản điện tử, cổng thông tin điện tử, thư công vụ từ đó mỗi cán bộ, công chức, viên chức đều nắm bắt nhanh và xử lý có hiệu quả công việc đồng thời tiết kiệm được chi phí về thời gian nhưng hiệu quả về kinh tế (giảm phô tô, văn phòng phẩm…).

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1