Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Ngày 18/12/2020, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh...

Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

         Trong 10 năm qua, Hội Nông dân các cấp đã mở các lớp dạy nghề về chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng, dịch vụ cho trên 20.000 lượt hội viên; hỗ trợ 51 mô hình giảm nghèo cho gần 2.000 hộ và 416 dự án phát triển sản xuất cho trên 11.000 hộ; cung ứng trên 77.700 tấn phân bón, trên 5 tấn hạt giống các loại; hỗ trợ cung cấp trên 235.000 tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hỗ trợ các địa phương xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP. Hiện, toàn tỉnh đã có 57 sản phẩm được cấp Giấy Chứng nhận sản phẩm OCOP. Các cấp hội đã vận động hội viên nông dân đóng góp gần 678 tỷ đồng, trên 1,6 triệu ngày công và hiến trên 50 ha đất thổ cư để làm mới và sửa chữa trên 300 km đường giao thông nông thôn. 

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp ủy đảng, chính quyền và các cấp Hội Nông dân đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong việc phát huy vai trò của nông dân tham gia thực hiện các nhiệm chính trị, kinh tế - xã hội, QPAN, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đồng thời, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua và có giải pháp giúp các hội viên tháo gỡ khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

         Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1