Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm học 2020-2021
Ngày 17/11/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm học 2020-2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo ký biên bản ghi nhớ về trách nhiệm phối hợp với các huyện, thành phố trong việc tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ở các địa phương.

 

Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo đã khắc phục những khó khăn, triển khai tốt các giải pháp, tổ chức giảng dạy và ôn tập phù hợp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Quy mô mạng lưới, trường lớp được sắp xếp, củng cố và phát triển; cơ sở vật chất trường học được tăng cường, bổ sung đồng bộ và từng bước hiện đại đã cơ bản đáp ứng đủ 01 phòng/lớp học, đảm bảo dạy học 02 buổi/ngày (Phòng học được kiên cố đạt 63,4%); thư viện, thí nghiệm, phòng học bộ môn, nhà làm việc, nhà công vụ cho giáo viên, nhà ăn, nhà ở bán trú, công trình nhà vệ sinh, nước sạch, trang thiết bị dạy học... được quan tâm đầu tư. Đội ngũ các bộ quản lý, nhà giáo được quan tâm bổ sung và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong tình hình mới. Năm học 2019-2020, toàn Ngành GD&ĐT tuyển dụng bổ sung được 28 viên chức vào các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; 924 viên chức vào các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện/TP.

Chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông có sự chuyển biến, tiến bộ so với các năm học trước. Với nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt để cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là cấp THPT và lớp 12, đã đạt được kết quả bước đầu rất đáng khích lệ. Công tác chuẩn bị và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (lớp 1 trong năm học 2019-2020) được triển khai đồng bộ, toàn diện về kế hoạch, công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra - đánh giá; tổ chức bồi dưỡng chu đáo cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đảm bảo về cơ sở vật chất, sách giáo khoa; công tác tuyên truyền, phổ biến về chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện có hiệu quả tạo sự đồng thuận cao trong ngành giáo dục - đào tạo và xã hội trong quá trình triển khai thực hiện. Có nhiểu biện pháp, giải pháp phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của tỉnh để thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả chủ trương của Chính phủ về thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ và chương trình năm học 2019-2020 với chất lượng và hiệu quả khá tốt. Công tác tổ chức nấu ăn bán trú, y tế trường học cho học sinh được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt, góp phần quan trọng duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông.

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; Chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục, hoạt động dạy và học; Quan tâm đầu tư hệ thống trường, lớp học, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất giáo dục đảm bảo phục vụ công tác dạy và học; Tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để phát triển giáo dục; tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ các trường ngoài công lập.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể, tặng Bằng khen cho 20 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 33 tập thể; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 73 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể và 11 cá nhân. Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Ngành tặng Giấy khen cho 32 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Cũng tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký giao ước thi đua năm học 2020-2021 với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc; ký cam kết trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 với Giám đốc Sở; ký bản ghi nhớ về trách nhiệm phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các huyện, thành phố trong tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ở các địa phương.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1