Kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Sơn La năm 2021
Nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc cải thiện môi trường, đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Sơn La, ngày 29/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Sơn La năm 2021.

Với mục tiêu phấn đấu tăng dần từng chỉ tiêu, chỉ số thành phần, kế hoạch tổng điểm chỉ số PCI tỉnh Sơn La năm 2021 đạt trên 64 điểm, phấn đấu đến năm 2025 được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành “Khá” trong cả nước. Do đó cần nâng cao nhận thức và quyết tâm vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, gắn với xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương liên quan trực tiếp đến chỉ số PCI. Nâng cao chất lượng điều hành của bộ máy chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng môi trường kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn, thuận lợi tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mỗi tập thể, cá nhân, đơn vị coi việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng trong thực thi công vụ; chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiệm vụ được giao, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương ban hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch hành động cụ thể, lồng ghép với kế hoạch cải thiện Chỉ số DDCI của đơn vị mình, cải thiện các chỉ số thành phần, chỉ tiêu cốt lõi còn yếu, điểm số đánh giá thấp. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nâng cao nhận thức từ lãnh đạo đến cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và địa phương, nhất là đối với các cơ quan có liên quan trực tiếp đến chỉ số PCI bằng cách đưa nội dung về cải thiện chỉ số PCI và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh vào sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề; sinh hoạt chi bộ, đảng bộ để nâng cao nhận thức, tư duy và cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường đối thoại với các cấp chính quyền, phản ánh, trao đổi thông tin hiệu quả, góp phần xây dựng bộ máy quản lý nhà nước của tỉnh Sơn La thành chính quyền thân thiện và đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng chung sức cải thiện và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1