Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt trên 99,97%
6 tháng đầu năm 2022 công tác Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được đẩy mạnh với tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn đạt trên 99,97%.

Tỉnh Sơn La quyết tâm tập trung cắt giảm thời gian giải quyết hồ sơ TTHC theo Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025. Tỉnh chỉ đạo tập trung rút ngắn tối thiểu 20% thời gian giải quyết TTHC, nhất là các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp trong đó: thời gian thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp còn 02 ngày; cấp Giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng đã giảm 66.67% thời gian thực hiện (từ 30 ngày theo quy định xuống còn 10 ngày), đảm bảo theo Kế hoạch hành động số 33/KH-UBND ngày 27/01/2022 của UBND tỉnh; duy trì thời gian đăng ký sở hữu và sử dụng tài sản xuống còn tối đa 18 ngày. Triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo kế hoạch đề ra; công bố danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC các lĩnh vực; tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương là 2.189 TTHC.

Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng được quan tâm. Tỉnh đã chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng tại Bộ phận Một cửa các cấp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với UBND các huyện, thành phố đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời các TTHC về đất đai cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong giải quyết các nội dung liên quan đến đất đai. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn đạt trên 99,97%. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC được kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, các cơ quan thực hiện tốt dịch vụ Bưu chính công ích phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn góp phần nâng cao CCHC, nâng cao Chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.  6 tháng đầu năm các cơ quan chức năng đã tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố là 95.308 hồ sơ.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1