Huyện Sông Mã tăng cường Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước
Thời gian qua, UBND huyện Sông Mã đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo kịp thời  triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) nhà nước trên địa bàn huyện, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, đảm bảo giải quyết công việc kịp thời, không tồn đọng.

 

Công tác cán bộ đã được thực hiện công khai, minh bạch, có nhiều đổi mới. Việc thực hiện các chế độ chính sách với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện thực hiện kịp thời và đảm bảo đúng các quy định hiện hành. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện hoạt động có hiệu quả; Cổng thông tin điện tử của huyện được duy trì cập nhật kịp thời thông tin theo quy định; dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 của huyện đi vào hoạt động thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân ở một số lĩnh vực công dịch vụ công trực tuyến được đưa vào cùng trang thông tin điện tử của huyện tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước được tăng cường. Huyện đã ban hành Kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số năm 2021. Kịp thời chỉ đạo việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện và cải cách hành chính công, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả làm việc, chi phí cũng như nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động các cơ quan Nhà nước. Tỷ lệ trao đổi văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành đạt 100%; văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng đạt 100%.

Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý hồ sơ công việc và quản lý văn bản từ huyện đến 19 xã, thị trấn đạt 100%. Vận hành phần mềm một cửa điện tử tại 19 xã, thị trấn. Đồng thời cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của huyện đi vào hoạt động để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân ở một số lĩnh vực. Dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng thông  tin điện tử của huyện, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ “tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính” qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn với tổng số 10 TTHC được cung cấp dịch vụ bưu chính công ích. Từ đầu năm đến nay  đã có nhiều hồ sơ được tiếp nhận và trả qua dịch vụ bưu chính công ích tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1