Lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học ​
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La được tổ chức hai năm năm một lần đã thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong đội ngũ trí thức, công nhân, nông dân Sơn La .

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La đã góp phần tạo lập phong trào sáng tạo trong đội ngũ trí thức, công nhân, nông dân Sơn La.

Đáp ứng những yêu cầu đổi mới, thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh Sơn La đã tạo ra nhiều sân chơi khoa học kỹ thuật nhằm mục đích tập hợp, động viên cán bộ, công chức, viên chức người lao động phát huy cao nhất kiến thức trong thực tiễn cuộc sống, lao động để sáng tạo ra những sản phẩm khoa học có khả năng ứng dụng thực tiễn đem lại hiệu quả. Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La là một phong trào như vậy. Năm 2020, Hội thi đã nhận được 46 giải pháp của 80 tác giả và đồng tác giả thuộc 34 đơn vị tham gia. Ban Tổ chức đã chủ động lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng tới tất cả các mặt của đời sống xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền theo hình thức trực tuyến trên báo điện tử, website, mạng xã hội. Các ngành, đơn vị thành viên Ban Tổ chức đã tích cực, chủ động phối hợp tuyên truyền trong hệ thống ngành và đơn vị trực thuộc. Thường trực Ban Tổ chức đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp các tổ chức và cá nhân có tiềm năng tham gia Hội thi.

46 giải pháp dự thi lần thứ 7 ở tất cả các lĩnh vực đều có đơn vị, cá nhân tham gia. Năm nay là năm có số lượng giải pháp tham gia nhiều nhất trong các Hội thi kể từ năm đầu tiên được tổ chức. Đặc biệt, số lượng giải pháp tham gia của các doanh nghiệp tăng gấp 3 lần, số lượng giải pháp lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông tăng 5 lần so với Hội thi năm 2018. Trong số 10 giải pháp của khối doanh nghiệp tham gia có tới 08 giải pháp đoạt giải, cho thấy tiềm năng và chất lượng của các giải pháp sáng tạo kỹ thuật trong khối doanh nghiệp.

Tất cả các lĩnh vực đều có đơn vị, cá nhân tham gia, bao gồm cả cán bộ khoa học kỹ thuật và nông dân, công nhân, học sinh, sinh viên. Các giải pháp dự thi đều có giá trị khoa học và thực tiễn, có tính mới, tính sáng tạo, đã được ứng dụng, kiểm nghiệm. Vốn đầu tư sáng tạo các giải pháp ít, nhưng đã mang lại hiệu quả kinh tế trị giá hàng tỷ đồng và các giá trị khác chưa tính được bằng tiền, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, phát triển giáo dục đào tạo…Hội thi đã góp phần tạo lập phong trào sáng tạo, khuyến khích, thúc đẩy đội ngũ trí thức, công nhân, nông dân Sơn La tự tin về khả năng sáng tạo trong quá trình hội nhập, cạnh tranh và phát triển.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1