Tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Ngày 09/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 4298/UBND-NC.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo đúng quy định, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh. Các kiến nghị phản ánh của công dân tại các kỳ tiếp công dân phải được tiếp nhận, phân loại, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. Đẩy mạnh công tác đối thoại với tổ chức, công dân gắn với giải thích rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.

Làm tốt công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn, nhất là việc phân loại chính xác đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh để xác định đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết và quy trình giải quyết.

Nâng cao chất lượng xác minh vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đã kéo dài nhiều năm, có nhiều tình tiết phức tạp, khiếu nại, tố cáo nhiều nội dung, tránh sai sót dẫn đến việc phải xem xét, giải quyết nhiều lần làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

Thực hiện đầy đủ trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chọn cử cán bộ, công chức tham gia giải quyết, đối thoại đúng thành phần và thực hiện nghiêm túc, kịp thời ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Những đơn thư do Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội chuyển đến phải giải quyết đúng thời hạn theo quy định và có văn bản báo cáo kịp thời đến các cơ quan, đơn vị đã chuyển đơn đến. 

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1