Tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, tuyên truyền, vận động, đưa công dân trở về địa phương
Ngày 08/9/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2860/UBND-BTCD về việc thực hiện Công văn số 1457/TTCP-BTCDTW ngày 24/8/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc tăng cường công tác phối hợp tổ chức tiếp công dân, tuyên truyền, vận động, đưa công dân trở về địa phương.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp lên tỉnh, đến các cơ quan Trung ương trong thời gian diễn ra Đại hội đảng bộ cấp tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong thời gian tới, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ; tăng cường thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức gặp gỡ, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, hạn chế việc công dân tập trung đến các cơ quan Trung ương, các cơ quan cấp tỉnh để khiếu kiện vượt cấp.

Trường hợp các địa phương có công dân khiếu kiện tại Hà Nội hoặc tại các cơ quan cấp tỉnh thì kịp thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh và Ban Tiếp công dân liên quan cử tổ công tác có đủ thẩm quyền tới Hà Nội để phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Ban Tiếp công dân Trung ương trong việc tiếp công dân, vận động, thuyết phục và có biện pháp đưa công dân trở về giải quyết tại địa phương; không để công dân tập trung khiếu kiện đông người, kéo dài ở các cơ quan Trung ương nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kịp thời chỉ đạo để giải tỏa những vụ việc bức xúc, đông người, không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu kiện.

Chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, giải quyết đúng quy định pháp luật và nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế tối đa việc công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.

Kịp thời liên hệ với Ban Tiếp công dân tỉnh về tình hình công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc trên địa bàn quản lý để Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu UBND tỉnh có phương án chỉ đạo tiếp công dân.

Chi tiết văn bản xem tại đây: 

                                                                                                                                                                          Lò Duyên (CTV)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1