Chung kết và trao giải Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022
Trong 2 ngày 04 - 05/6/2022, tại Trường đại học Tây Bắc đã diễn ra Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022. Dự Lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.                       

 

Một phần thi của nhóm tác giả tại chung kết.

           

 Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thu hút 28 ý tưởng, dự án của các cá nhân, đoàn viên thanh niên, học sinh các cấp tham dự. Theo đánh giá của ban tổ chức, các dự án khá đa dạng, thể hiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực về nông nghiệp, du lịch, chuyển đổi số được quan tâm. Ban giám khảo đã xem xét từng nội dung, ý tưởng lựa chọn 10 dự án có điểm số cao nhất  tham gia vòng chung kết cuộc thi. Đối với những dự án được giải sẽ được hỗ trợ kết nối với Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, trở thành hạt giống trong vườn ươm khởi nghiệp, từ đó phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp trở thành những mô hình khởi nghiệp, phát triển kinh tế thành công tạo ra việc làm, thu nhập cho đoàn viên, thanh niên để góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Ban giám khảo thử các sản phẩm tại cuộc thi.

 

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của lớp trẻ tạo ra các sản phẩm, mô hình hữu ích có khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống, sản xuất và đem lại hiệu quả cao. UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan để triển khai thực hiện. Các ý tưởng được thể hiện ở nhiều lĩnh vực của đời sống, như: Nông nghiệp, chế biến, sản xuất kinh doanh, sản xuất kinh doanh gắn với du lịch, dịch vụ du lịch, sáng tạo kỹ thuật, giáo dục, công nghệ thông tin. 


Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Tuấn.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các nhóm tác giả.

           

Ban Tổ chức trao giải ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Nhóm tác giả nhận giải khuyến khích.

           

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Tuấn, HTX Tuổi trẻ 26-3 đến từ huyện Yên Châu, với ý tưởng trồng và chế biến các sản phẩm từ hoa đu đủ đực; trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1