Hội nghị kết nối, xúc tiến, tiêu thụ xuất khẩu xoài và nông sản Sơn La dự kiến diễn ra vào ngày 18/5
Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đang khẩn trương triển khai thực hiện Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 12/4/2022 của UBND tỉnh về tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản Sơn La năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 26 điểm cầu trong nước và khoảng 18 điểm cầu quốc tế tại các nước, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, AE, Mông Cổ... Đây là cơ hội quảng bá, giới thiệu, trao đổi thông tin và kết nối đối tác tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm xoài và nông sản tỉnh Sơn La.

Hội nghị kết nối, xúc tiến, tiêu thụ xuất khẩu xoài và nông sản Sơn La dự kiến diễn ra vào ngày 18/5/2022.

Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2021, với sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, đại diện các doanh nghiệp tiêu thụ và xuất khẩu xoài, nhãn và nông sản ngoài tỉnh, như: Aeon, Lotte, Masan, Central Group, Mega Market, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp WinCimmerce, Công ty Cổ phần TNHH Mia Fruit và đại diện một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang. Các sàn thương mại điện tử Tiki.vn, Lazada.vn, Shopee, Postmart, Sendo.vn, Voso... Đại diện lãnh đạo một số tập đoàn bán lẻ và một số kênh phân phối, các doanh nghiệp, thương nhân nhập khẩu xoài, nhãn và nông sản của các nước.

Tham gia Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022, các đại biểu sẽ được giới thiệu về tình hình sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài và nông sản tỉnh Sơn La. Trao đổi, hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc, mã số vùng trồng xoài và các sản phẩm nông sản, các tiêu chuẩn đảm bảo đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng.

Bên cạnh đó, các đại biểu được trao đổi, cung cấp thông tin về yêu cầu, tiêu chuẩn đối với hàng hóa nông sản xuất khẩu sang các nước; thông tin của các tỉnh biên giới Việt Nam với Trung Quốc về hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc; tình hình xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa nông sản của Sơn La tại các cửa khẩu; yêu cầu, tiêu chuẩn khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và hệ thống phân phối; quy trình thu hái, sơ chế, bảo quản, chế biến nông sản; thảo luận các giải pháp, định hướng hỗ trợ Sơn La về kết nối, quảng bá, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản mang tính bền vững.

Cũng tại Hội nghị, sẽ khai trương Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc nông sản tỉnh Sơn La. Hiện nay, Sở Công Thương đang phối hợp với Viễn thông Sơn La, các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thí điểm Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La. Sàn giao dịch sẽ hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; kết nối cung cầu giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh và người tiêu dùng trong cả nước thông qua môi trường mạng với các sản phẩm nông sản, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Sơn La. Đến nay, đã tổng hợp được trên 120 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và đang tiếp tục rà soát, tổng hợp thêm.  

Ngay sau Hội nghị trực tuyến và khai trương Sàn giao dịch và truy xuất nguồn gốc nông sản, tỉnh Sơn La sẽ tham gia nghi thức cắt băng xuất hành đưa xoài Sơn La vào các hệ thống phân phối và xuất khẩu.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1