Quan tâm các nhiệm vu khoa học có tính ứng dụng cao ​
Giai đoạn 2016-2020 số nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) được triển khai trên địa bàn tỉnh là 93 nhiệm vụ gồm 86 nhiệm vụ cấp tỉnh, 7 nhiệm vụ cấp quốc gia. Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được nghiệm thu và bàn giao trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến nay đã tập trung nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề đột phá góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp có đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng.

Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp 48 nhiệm vụ, lĩnh vực xã hội nhân văn, y tế, giáo dục 37 nhiệm vụ, lĩnh vực kỹ thuật công nghệ 8 nhiệm vụ. Đến hết năm 2020 đã nghiệm thu 69 nhiệm vụ, bàn giao 53 nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, ubnd các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục  để tuyên truyền, triển khai nhân rộng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn. Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được nghiệm thu và bàn giao trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến nay đã tập trung nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề đột phá góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp có đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao năng suất, chất lượng một số cây trồng, vật nuôi và sản phẩm hàng hóa chủ lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Kết quả  nghiên cứu của các nhiệm vụ KHCN sau khi kết thúc và bàn giao đã được tiếp tục ứng dụng, nhân rộng. Lĩnh vực nông nghiệp có nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN đã được mở rộng diện tích tại chỗ và nhân rộng sang các vùng lân cận, nhiều sản phẩm được xây dựng thương hiệu ngày càng có chỗ đứng trên thị trường. Lĩnh vực xã hội nhân văn, y tế, giáo dục có nhiều đề tài đã được xuất bản thành sách là nguồn tư liệu quý để các cơ quan, ban, ngành khai thác sử dụng.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1