Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Bắc Yên khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 08/10/2021, Hội khuyến học huyện Bắc Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có đồng chí Mùi Thị Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; Nhà giáo ưu tú Trần Luyến, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh. Đại hội được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Mùi Thị Hiền – Bí thư huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội Khuyến học huyện Bắc Yên có 19 cơ sở hội, gần 15.400 hội viên, chiếm tỷ lệ 23% dân số toàn huyện, tăng hơn 1.800 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ, Hội đã chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các mặt công tác, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. Đến nay, toàn huyện có gần 6.600 “gia đình học tập”, chiếm 46,1% tổng số hộ gia đình toàn huyện, tăng hơn 3.990 gia đình so với đầu nhiệm kỳ; Có 10 dòng họ học tập, tăng 5 dòng họ so với đầu nhiệm kỳ. Toàn huyện có 70 bản, tiểu khu đạt Cộng đồng học tập, tăng 30 bản, tiểu khu so với đầu nhiệm kỳ, chiếm gần 78% tổng số bản, tiểu khu. Có 83 cơ quan, đơn vị, trường học đạt Đơn vị học tập và có 5 Cộng đồng học tập cấp xã... Trong nhiệm kỳ, Hội khuyến học huyện đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp cho quỹ khuyến học được gần 500 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã kịp thời khen thưởng cho gần 1.350 lượt giáo viên, học sinh và các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong giảng dạy, học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi …

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mùi Thị Hiền và Nhà giáo ưu tú Trần Luyến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Khuyến học huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua; Đề nghị Hội Khuyến học huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách và vận dụng có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh; tăng cường sự phối hợp giữa Hội và các tổ chức đoàn thể phát triển, nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài; Tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương về gia đình, dòng họ hiếu học, gương người tốt việc tốt trong phong trào khuyến học khuyến tài…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Thào A Mua, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch Hội, các đồng chí Nguyễn Thị Lý và Bùi Ngọc Thắng tiếp tục tái cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện và Hội Khuyến học huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

 

Phạm Phượng - Trường Đoan (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1