Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến dự thảo “Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội về các chính sách phòng, chống dịch Covid 19"
Ngày 27/9/2022, tại điểm cầu chính Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương để lấy ý kiến đối với dự thảo ''Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội về các chính sách phòng, chống dịch Covid-19''.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo dự thảo báo cáo, để ứng phó kịp thời, có hiệu quả với diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sớm ổn định và kiểm soát dịch bệnh, đưa đất nước trở lại trạng thái “bình thường mới”, trên cơ sở đề xuất của Chính phủ, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Trên cơ sở nội dung của nghị quyết, Chính phủ đã thực hiện chủ động điều hành ngân sách nhà nước và giải pháp tiết kiệm chi để bổ sung nguồn phòng, chống dịch theo quy định. Nhiều giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch theo quy định tại mục 3 Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội đã được Chính phủ triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần kiểm soát dịch bệnh. Nhờ triển khai đồng bộ, toàn diện, thống nhất trong cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương trong thực hiện Nghị quyết 30/2021/QH15 nên Việt Nam đã đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, đưa đất nước về trạng thái bình thường mới, từng bước phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại cuộc họp, đại diện các Bộ ngành, địa phương đã thảo luận, góp ý về sự cần thiết ban hành Nghị quyết số 30, những kết quả đạt được và đề xuất kiến nghị tiếp tục kéo dài thực hiện Nghị quyết số 30 trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh thêm về bối cảnh ban hành Nghị quyết số 30 của Quốc hội, thể hiện sự quyết tâm và phối hợp chặt chẽ giữa Quốc hội và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo Phó Thủ tướng Chính phủ, dự thảo báo cáo đã đánh giá được tính kịp thời, hiệu quả của Nghị quyết số 30, từ đó Chính phủ đã ban hành các nghị quyết để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả như: Nghị quyết số 86/NQ-CP, Nghị quyết số 128/NQ-CP. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ ngành, địa phương để hoàn thiện báo cáo theo đúng thời gian quy định.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1