Mai Sơn tăng cường triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Mai Sơn đã tích cực hưởng ứng, tham gia đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, tăng cường công tác bảo hành sản phẩm, tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Huyện Mai Sơn thường xuyên tuyên truyền cho người dân về Luật bảo vệ người tiêu dùng

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, huyện đã thường xuyên thông tin cho người tiêu dùng nhận biết về hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khuyến khích người tiêu dùng lên án, tẩy chay hàng hóa của doanh nghiệp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Công tác tuyên truyền thực hiện Luật Bảo vệ người tiêu dùng cũng được đẩy mạnh trong các tầng lớp Nhân dân thông qua băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường  chính,

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường kịp thời ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm hành chính về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Kết quả trong quý I năm 2022 đã kiểm tra 13 cơ sở trong đó: xử lý 02  cơ sở với tổng số tiền phạt nộp vào Ngân sách Nhà nước 3.500.000 đồng (lỗi vi phạm về định lượng hàng hóa và hạn sử dụng).... góp phần tích cực vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đã tự giác thu hồi sản phẩm sau khi có phản hồi về chất lượng sản phẩm cho thấy doanh nghiệp đã thực sự hiểu ý nghĩa của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tự biết tôn trọng và hiểu việc người tiêu dùng được ưu tiên bảo vệ quyền lợi.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2011 là hành lang pháp lý vững chắc cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhằm thực hiện có hiệu quả, góp phần đưa Luật thực thi có hiệu quả sâu rộng vào đời sống nhân dân, hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022” (15/3/2022); UBND huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới cán bộ, nhân dân trên địa bàn, kết quả cụ thể: Chỉ đạo Trung tâm truyền thông - văn hóa tuyên truyền bằng xe lưu động 03 lượt/ngày từ ngày 15/02/2022 đến ngày 30/3/2022 trên các đường phố chính (Quốc lộ 6 đoạn chạy qua xã Cò Nòi, thị trấn Hát Lót, xã Chiềng Mung) với nội dung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam; xây dựng 02 tin bài tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; treo 10 băng rôn, khẩu hiệu vượt đường tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022; chỉ đạo Ban Quản lý Chợ, Ủy ban nhân các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và người tiêu dùng, phát tờ rơi, tờ gấp tại một số chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thời gian tới, huyện Mai Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới toàn thể nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn; tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cuộc vận động theo tinh thần tại Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, mặt trận, các đoàn thể, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra thực hiện cuộc vận động ở cấp cơ sở, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn....

Như Thuỷ

 

 



 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1