Hội nghị lấy ý kiến dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)
Ngày 26/3/2022, tại huyện Mộc Châu, Ủy ban Xã hội của Quốc hội phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Đôi, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Vân Hồ.

 

Hội nghị lấy ý kiến dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)

Dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) gồm 6 chương, 62 điều, tăng 16 điều so với Luật hiện hành. Qua đó, nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình; khắc phục những bất cập của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình hiện hành; bảo đảm phù hợp với Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên tham gia và bài học kinh nghiệm quốc tế. 

           Đại biểu phát biểu góp ý vào dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã tập trung cho ý kiến, góp ý vào dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) tập trung vào các vấn đề, như: Cần quy định rõ các biện pháp khắc phục những bất cập trong công tác báo cáo thông tin trong bạo lực gia đình; bổ sung các loại hình thức báo tin về vụ bạo lực gia đình; đề cập, nâng cao vai trò của các thiết chế gia đình, dòng tộc, cộng đồng, xã hội về phòng chống bạo lực gia đình. Một số nội dung được đề cập trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình còn chung chung, chưa được cụ thể hóa dẫn đến chưa nhận diện được đúng đầy đủ về hành vi bạo lực gia đình; cần bổ sung các chính sách cụ thể đảm bảo nguyên tắc ưu tiên hỗ trợ, bảo vệ các đối tượng yếu thế và người bị bạo lực gia đình,…

Các ý kiến đã được Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp thu, tổng hợp, làm căn cứ xây dựng báo cáo thẩm tra dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Đối với những nội dung còn ý kiến khác nhau, Ủy ban Xã hội của Quốc hội sẽ tiếp tục nghiên cứu để đảm bảo hoàn thiện dự án Luật với chất lượng tốt nhất.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1