Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển người tham gia Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế năm 2022
Ngày 25/3/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hâu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển người tham gia Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị.

Thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các thành viên Ban Chỉ đạo, các Sở, ban, ngành, đoàn thể với Bảo hiểm Xã hội tỉnh trong quá trình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về  BHXH, BHYT. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được BHXH Việt Nam tập trung triển khai, từng bước hiện đại hóa hệ thống quản lý và đơn giản hóa thủ tục, triển khai tích cực quy trình giải quyết hồ sơ theo chế độ một cửa liên thông giao dịch điện tử, giảm bớt phiền hà cho đơn vị, cá nhân có yêu cầu. Theo báo cáo tại Hội nghị đến hết ngày 31/12/2021 tỉnh Sơn La có 1.203.763 người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó 95.206 người tham gia BHXH, đạt 102,37% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; đạt 97,27% kế hoạch giao của UBND tỉnh. Số người tham gia BHYT đạt 1.168.761 người đạt 100,4% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, đạt 96,25 kế hoạch của UBND tỉnh giao.

Hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn tồn tại như do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến kinh tế-xã hội của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất kinh doanh, người lao động mất việc làm, thu nhập giảm... đã ảnh hưởng đến việc trích nộp BHXH. BHYT không được đầy đủ, kịp thời.

Năm 2022 tỉnh Sơn La phấn đấu có thêm 53.556 người tham gia BHYT,  6.775 người tham gia BHXH. Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động, người sử dụng lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT; tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển đối tượng tham gia các loại bảo hiểm theo quy định.

Tại Hội nghị UBND tỉnh đã giao cụ thể chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022 cho 12 huyện, thành phố. Đồng thời tổ chức ký cam kết hoàn thành các chỉ tiêu tham gia BHXH, BHYT năm 2022 giữa các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị tập trung đôn đốc thực hiện tốt kế hoạch thu BHXH, BHYT năm 2022, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nợ đọng, nợ khó thu kéo dài. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1