Đổi mới hoạt động, nâng cao số lượng, chất lượng sách, báo tạp chí phục vục văn hóa đọc
Để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, những năm qua, Thư viện tỉnh không ngừng đổi mới hoạt động, mở rộng liên kết làm phong phú nguồn tài liệu, nâng cao số lượng, chất lượng sách, báo tạp chí.

Không ngừng đổi mới hoạt động, nâng cao số lượng, chất lượng sách, báo tạp chí phát triển văn hóa đọc.

Những năm qua, Thư viện tỉnh đã phát triển và nhân rộng việc luân chuyển sách, báo để bạn đọc ở các huyện, thành được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay. Hiện nay, Thư viện tỉnh đã đầu tư hệ thống các kho sách theo lứa tuổi, trình độ và nhu cầu đọc sách, báo của các đối tượng. Hiện thư viện tỉnh có tổng số 279 nghìn bản sách, báo đa dạng với nhiều chủng loại, phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc. Thư viện tỉnh có nhiều loại sách phân chia theo các loại hình như kho đọc, kho mượn, kho sách thiếu nhi, kho báo - tạp chí, kho tài liệu địa chí, kho tài liệu tiếng dân tộc, kho tài liệu luân chuyển và không gian đọc thiếu nhi. Cùng với nguồn kinh phí được cấp, hàng năm, Thư viện tỉnh còn sưu tầm, bổ sung các loại tài liệu, sách mới, báo và tạp chí; xây dựng các cơ sở dữ liệu; xây dựng, chỉnh lý các kho sách và hệ thống tra cứu thông tin... Thư viện tỉnh đã nhập mới hơn 17.170 bản sách, bổ sung 250 loại báo, tạp chí; số hóa 20.000 trang tài liệu; duy trì gần 5.400 thẻ bạn đọc, với 640.280 lượt bạn đọc mượn sách. Thông qua đó tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về các loại sách, lợi ích của việc đọc sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng. 

Thư viện tỉnh còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn đọc tìm kiếm thông tin hiệu quả nhất; duy trì hình thức mượn, đọc cá nhân và khuyến khích cho mượn sách theo các đơn vị tập thể. Cùng với đó tổ chức thư viện lưu động đa phương tiện; giới thiệu các loại sách, báo, tạp chí... trên phương tiện truyền thông, cổng thông tin điện tử của đơn vị. Thời gian qua Thư viện tỉnh đã tổ chức 76 cuộc phục vụ lưu động cho các bạn đọc trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời Thư viện tỉnh xây dựng 47 chi nhánh trạm sách tại các huyện, thành phố,  phối hợp với một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức 12 cuộc trưng bày mô hình, triển lãm tuyên truyền giới thiệu sách; ... Để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, các hoạt động của Thư viện tỉnh và cả hệ thống thư viện công cộng sẽ hướng tới mục tiêu chung là xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên và chú trọng tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn... 

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1