Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo
Ngày 02/11/2021, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình giáo dục và đào tạo, chủ trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm học 2021-2022, tỉnh Sơn La có 610 trường mầm non, phổ thông, Giáo dục Thường xuyên với 375.411 học sinh (có 15 trường mầm non, 01 trường tiểu học, 01 trường TH-THCS-THPT ngoài công lập). Cơ sở vật chất, thư viện, thí nghiệm, phòng học bộ môn, nhà làm việc, nhà công vụ cho giáo viên, nhà ăn, nhà ở bán trú, công trình nhà vệ sinh, nước sạch, trang thiết bị dạy học,... của các cơ sở giáo dục đã được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại; cơ bản đáp ứng đủ 1 phòng/lớp học, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày. Toàn tỉnh có 13.241 phòng học. Trong đó có 9.225 phòng học kiên cố đạt 69,7% (tăng 4,9% so với năm 2020), 3.502 phòng học bán kiên cố 26,4% (giảm 1,3% so với năm 2020); 514 phòng học tạm 3,9% (giảm 3,6% so với năm 2020). Thiết bị tối thiểu tính bình quân cấp học mầm non đạt 73,75%; cấp tiểu học đạt 75%; cấp THCS đạt 54,25%; cấp học THPT đạt 51%); Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành là 22.475 người. Toàn tỉnh có 304/597 trường chuẩn quốc gia đạt 50,92%.

Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại Hội nghị.

Đồng thời, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông có sự chuyển biến, tiến bộ so với năm học trước. Với nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt để cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là cấp THPT và lớp 12. Duy trì, củng cố, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (đạt 100%) và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2, phổ cập trung học cơ sở, xóa mù chữ mức độ 1. Công tác tổ chức nấu ăn bán trú, y tế trường học cho học sinh được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt, góp phần quan trọng duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông. Tỷ lệ học sinh THPT bỏ học giảm 3,78% so với năm học trước.

Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại cuộc họp.

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị về việc tham mưu trình UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành các chính sách về giáo dục và đào tạo một số nội dung như: Xây dựng chính sách hỗ trợ đối với giáo viên Tiểu học dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; Quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La từ năm học 2021-2022; Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung, mức chi công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Sơn La; Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La năm học 2022-2023; Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La; Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La từ năm học 2023-2024...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện được trong thời gian qua. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị toàn ngành cần thực hiện tốt mục tiêu kép vừa dạy và học, vừa phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo học sinh đi học an toàn. Tiếp tục đánh giá rà soát lại thực trạng hoạt động của ngành, công tác quản lý để có những giải pháp cụ thể và thiết thực. Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trên cơ sở nhìn nhận rõ thực tế của địa phương để có những đổi mới đột phá và thực chất, lựa chọn khâu đột phá có những giải pháp cụ thể và thiết thực. Đồng chí đồng tình với các kiến nghị đề xuất của Sở, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ để phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1