Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện Bắc Yên tiếp xúc cử tri tại Trò A xã Tà Xùa
Ngày 02/12/2022, Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện Bắc Yên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri tại bản Trò A, xã Tà Xùa.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại bản Trò A xã Tà Xùa

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đinh Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã báo cáo với cử tri đề cương kết quả kỳ họp chuyên đề thứ bảy và thứ 8 HĐND huyện; Thông qua Kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ năm HĐND huyện khóa XVIII.

Bản Trò A có 136 hộ với 901 nhân khẩu; số hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 60%; thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Tổng diện tích đất tự nhiên của bản gần 970 ha, trong đó đất nông lâm nghiệp gần 400ha.

Có 4 lượt ý kiến kiến nghị của cử tri, tập trung vào các vấn đề như: Do thủy điện đào đường hầm nên 02 mó nước bị cạn, đề nghị cấp trên có hướng khắc phục để đảm bảo nguồn nước cho người dân phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Đập thủy điện xây dựng thêm mặt đập nên dẫn đến diện tích ngập mới nhưng chưa được đền bù. Đề nghị Xuân Thiện hỗ trợ xi măng, vật liệu để xử lý nguồn nước khi mưa (lượng nước lớn, chảy siết làm ảnh hưởng đến đường của dân, và các hộ ở dưới đường). Đề nghị nhà nước hỗ trợ xi măng để khắc phục mương nước để tưới tiêu và làm tuyến đường nội bản; làm tuyến đường từ nhà văn hóa vào 03 hộ dân (khoảng 100m); Đề nghị mở đường vào khu sản xuất của suối Nhạn. Đề nghị nhà nước hỗ trợ cây giống (cây lâm nghiệp). Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị công khai minh bạch đơn giá đo đạc đất và đơn giá cấp chứng nhận quyền sử dụng đất…

Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện tặng quà bản Trò A

Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện đã trả lời và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Phạm Phượng (Bắc Yên)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1