Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Sáng 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành về chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Dự tại điểm cầu BHXH Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thế Quân, Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị; các em học sinh và các hộ gia đình, người có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng chương trình.

Ngay tại Lễ phát động, Lãnh đạo BHXH Việt Nam kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó tập trung hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình, người yếu thế trong xã hội chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn khác. 

Dự kiến Chương trình phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; trao tặng 200 suất quà, trị giá 1.000.000 đồng/suất đến 200 bệnh nhân nằm điều trị tại 10 bệnh viện tuyến Trung ương trong dịp Xuân Quý Mão 2023 tới đây.

Ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT có trị giá trên 3 tỷ đồng ngay tại Lễ phát động đến người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hưởng ứng lời kêu gọi tại Lễ phát động, tại điểm cầu Hà Nội, các ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, TMCP Ngoại thương Việt Nam, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, TMCP Quân đội và đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng 20 thẻ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Tại điểm cầu BHXH tỉnh Sơn La đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, BHXH tỉnh Sơn La luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam phát động. Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, chia sẻ với những khó khăn của người dân trong đại dịch COVID-19, BHXH tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành; sự đóng góp, ủng hộ của các hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác.

Đồng chí Nguyễn Thế Quân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng sổ BHXH cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Trong năm 2022, BHXH tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với hơn 200 sổ BHXH và trên 5.000 thẻ BHYT đã được trao tặng, góp phần lan tỏa chính sách BHYT nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT.

Lễ Phát động  nhằm  lan tỏa và nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng như cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Ngọc Mai (Bảo hiểm Xã hội tỉnh)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1