Thông báo về việc điều chỉnh tổ chức hoạt động vận tải hành khách tại các vùng có mức độ dịch cấp độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Sơn La
Sở Giao thông vận tải Sơn La nhận được Thông báo số 26/TB-SYT ngày 11/01/2022 của Sở Y tế Sơn La về việc điều chỉnh lại cấp độ dịch của tỉnh Sơn La theo Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế. Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, ngày 12/01/2022 Sở Giao thông vận tải ban hành Thông báo số 153/TB-SGTVT. 

Theo đó, kể từ ngày 12/01/2022 cho đến khi có thông báo mới, tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Sơn La như sau:

Đối với địa bàn các xã, phường, thị trấn có dịch ở cấp 4 đã được công bố, gồm: xã Mường Lang, huyện Phù Yên; xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn; xã Nà Bó, huyện Mai Sơn; xã Chiềng Ân, huyện Mường La: Dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch (trừ xe công nghệ dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử), vận chuyển học sinh, sinh viên. Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Đối với địa bàn các xã, phường, thị trấn có dịch ở cấp 3 đã được công bố, gồm: xã Mường Bang, huyện Phù Yên; xã Huy Bắc, huyện Phù Yên; xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu; phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La; phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La; xã Hua La, thành phố Sơn La: Vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên được phép hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm). Vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh có bến đi, bến đến tại Bến xe khách thành phố Sơn La hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm). Vận tải hành khách bằng xe buýt có điểm đầu, điểm cuối tại phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy đã được Sở GTVT công bố và có giãn cách chỗ trên phương tiện.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Hải Hoàng (Sở GTVT)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1