Bắc Yên: Hội nghị giao ban tổng kết công tác nội chính năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
Chiều ngày 04/01/2022, đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì Hội nghị giao ban khối nội chính tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Huyện ủy Bắc Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống dịch bệnh COVID-19, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính luôn chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả lĩnh vực công tác nội chính. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tư pháp được thực hiện theo quy định của pháp luật. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm giải quyết kịp thời. Các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm an ninh trật tự để không nảy sinh thành điểm nóng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong năm qua còn một số hạn chế: Một số cấp ủy, chính quyền nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở còn chậm, thụ động, nhất là trong thời điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; một bộ phận Nhân dân chưa nêu cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tình hình trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn cơ bản được kiểm soát, nhưng còn tiềm ẩn phức tạp.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Đỗ Văn Xiêm yêu cầu UBND huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Bộ luật mới được Quốc hội ban hành; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư tố cáo và kiểm soát, giải quyết tốt các vụ việc phức tạp; quan tâm công tác tổ chức và chăm lo Tết cho nhân dân; chú trọng thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19 gắn với nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Đối với các cơ quan trong khối nội chính, tư pháp, quán triệt triển khai và xây dựng kế hoạch cụ thể gắn với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị để thực hiện Kết luận số 960 ngày 11/12/2021 của BCH Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ của huyện Bắc Yên năm 2022; Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; Tăng cường nắm chắc tình hình cơ sở và nhân dân để giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ việc ngay từ cơ sở.

 

Trường Đoan (Bắc Yên)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1