Triển khai thực hiện Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ
Triển khai Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; Thông tư số 03/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định danh mục nhà tù và những nơi được coi là nhà tù để xem xét công nhận người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày. UBND tỉnh ban hành Công văn số 1958/UBND-KGVX.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ như sau:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi cho các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng theo quy định hiện hành; hướng dẫn quản lý các công trình ghi công liệt sĩ và sử dụng kinh phí hỗ trợ thực hiện xây mới mộ liệt sĩ và cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ, cơ sở điều dưỡng người có công; hướng dẫn công tác xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công thuộc quân đội quản lý; chủ trì, tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và bàn giao hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước để an táng vào nghĩa trang liệt sĩ.

Công an tỉnh: Điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật trong việc xác lập hồ sơ và thực hiện chế độ ưu đãi người có công thuộc địa phương hoặc công an quản lý.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và các văn bản liên quan đến ưu đãi người có công với cách mạng.

UBND các huyện, thành phố: Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công theo quy định; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động ngồn lực trong xã hội để giúp đỡ gia đình người có công với cách mạng. Kiện toàn và ban hành Quy chế hoạt động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa theo quy định tại nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1