Kế hoạch tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Ngày 20/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021)

Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công. UBND tỉnh đề nghị các cấp các ngành xây dựng Kế hoạch tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, thông qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc người có công với cách mạng. Giúp cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhận thức sâu sắc sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sự khó khăn của đất nước, của địa phương. Từ đó nêu cao ý thức tự lực, tự cường, phát huy truyền thống cách mạng, chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trong học tập và công tác.

Các cấp các ngành tổ chức các hoạt động mang tính xã hội hóa cao, thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và huy động toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân hưởng ứng, tham gia việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công, tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần động viên tinh thần và nâng cao đời sống các gia đình người có công. Đồng thời tuyên truyền biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách thương binh, liệt sĩ, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, những gương điển hình của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu vượt khó, chủ động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc ở khu dân cư. Thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; giải quyết kịp thời các hồ sơ đủ điều kiện đề nghị giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Duy trì và đảm bảo 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phụng dưỡng đến suốt đời. Các hoạt động tri ân tổ chức từ ngày 20 - 27/7 thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2021./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1