Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn tặng quà Tết 2021 cho người có công
Ngày 13/01/2021, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 98/LĐTBXH-NCC về việc hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Thực hiện Quyết định số 07/QĐ-CTN của Bí thư Chủ tịch nước ngày 11/01/2021 về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Công văn  hướng dẫn tặng quà Tết 2021 cho người có công, cụ thể:

Đối tượng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ: Mỗi người chỉ nhận 01 suất quà của Chủ tịch nước; Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 02 mức quà thì nhận 01 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 01 suất quà với mức đó. Đối tượng là đại diện thân nhân liệt sĩ: Đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân liệt sĩ còn sống được nhận 01 suất quà. Trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà theo quy định thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ; Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất một người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà theo quy định thì người đó được nhận thêm 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ; Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 02 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà theo quy định thì cử một người để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ. Đối tượng là người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sỹ không còn thân nhân) thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước. Mỗi một liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 01 suất quà.

Việc tặng quà của Bí thư Chủ tịch nước đối với đối tượng chính sách được tặng bằng tiền mặt, kinh phí tặng quà của Bí thư Chủ tịch nước thực hiện ở các địa phương bằng nguồn ngân sách trung ương đảm bảo và được bố trí trong dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2021 theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng cho các địa phương./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1