Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập thực hiện hiệu quả Mô hình “Bữa sáng cho em”
Từ năm 2012, Chi hội Khuyến học đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập đã triển khai thực hiện Mô hình “Bữa sáng cho em”. Qua chương trình đơn vị đã thường xuyên duy trì, đảm bảo bữa sáng cho trên 70 cháu học sinh tại các điểm trường. Tổng giá trị vật chất đã ủng hộ được khoảng 500 triệu đồng.

Chương trình bữa sáng cho em góp phần giảm tình trạng các em học sinh bị đói dẫn tới bỏ học, tạo động lực cho các em tới trường.

Đều đặn mỗi buổi sáng đơn vị tổ chức nấu bữa sáng và cử cán bộ trực tiếp đưa tới điểm trường cho các cháu học sinh tại các điểm trường Mầm non xã Lóng Sập ăn sáng, kinh phí thực hiện được trích từ tiền lương của các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua thực hiện Mô hình, tình trạng các em học sinh bị đói dẫn tới bỏ học đã giảm, tạo động lực cho các em tới trường. Đến nay, đơn vị đã thường xuyên duy trì, đảm bảo bữa sáng cho trên 70 cháu học sinh tại các điểm trường. Tổng giá trị vật chất đã ủng hộ được khoảng 500 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập đã xây dựng nhiều mô hình gắn với đời sống nhân dân khu vực biên giới biển, trong có có nhiều cách làm thiết thực giúp đỡ học sinh nghèo. Nhờ duy trì phong trào ý nghĩa này, Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập đã góp phần giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ chủ trì các đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, phát huy tính tiền phong, gương mẫu. Với những việc làm thiết thực, những người lính mang “quân hàm xanh” đã góp phần chia sẻ khó khăn, tiếp sức để con đường đến trường của các em được dễ dàng hơn. Từ đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó với nhân dân trên địa bàn đóng quân, giúp những mầm non tương lai thực hiện được ước mơ, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1