Xã Tô Múa đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới
Xã Tô Múa đã hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đủ điều kiện để xét công nhận đạt chuẩn trong năm 2020, đó là kết luận được Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2017-2020 đưa ra trong cuộc làm việc với xã Tô Múa, huyện Vân Hồ diễn ra trong ngày 24/12/2020.

Toàn cảnh thẩm định xã Tô Múa đạt chuẩn nông thôn mới

Để hoàn thành mục tiêu cán đích nông thôn mới năm 2020, Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Tô Múa đã huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội hoàn thành các tiêu chí đảm bảo tiến độ đề ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới tới toàn thể nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, diện mạo nông thôn mới của Tô Múa đã có nhiều đổi thay, an ninh chính trị, trật tự xã hội được củng cố, cảnh quan, môi trường nông thôn dần được cải thiện, đời sống nhân dân ngày một nâng lên. Đến nay, 100% các hộ dân trên địa bàn được sử dụng điện lưới quốc gia; trên 80% diện tích đất sản xuất được đảm bảo nước tưới; trên 96% số hộ có nhà ở đạt tiểu chuẩn theo quy định; thu nhập bình quân đạt 36,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 9,38%... Xã Tô Múa đã đạt 19/19 tiêu chí với 49/49 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.


Đoàn thẩm định kiểm tra đường giao thông tại xã Tô Múa

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số mô hình phát triển kinh tế, hệ thống đường giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa trên địa bàn xã Tô Múa, đại diện đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của xã Tô Múa trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đoàn Thẩm định đã thống nhất xã Tô Múa đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đồng thời, yêu cầu xã hoàn thiện hồ sơ thủ tục gửi Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng NTM nông thôn mới tỉnh để đoàn báo cáo, trình UBND tỉnh xét, công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2020./.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1