Hội nghị đánh giá công tác đầu tư, quản lý, khai thác, các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh
Ngày 15/01, đồng chí Lò Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá công tác đầu tư, quản lý, khai thác, các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã đang quản lý và vận hành các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đánh giá công tác đầu tư, quản lý, khai thác, các công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh

Trong những năm qua, việc thực hiện cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn đã thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Việc tổ chức điều hành thực hiện luôn đồng thuận, thống nhất từ trung ương đến cơ sở, giữa hệ thống chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân các dân tộc trên địa phương. Đến hết năm 2018, đã có trên 950.000 người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, đạt tỷ lệ 88%, trong đó số người được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn quốc gia QC02-2009/BYT là trên 480.000 người, đạt tỷ lệ 45%. Toàn tỉnh có 1.707 công trình cấp nước tập trung nông thôn, cung cấp nước cho trên 490.000 người sử dụng; trên 160.000 công trình cấp nước nhỏ lẻ cho trên 450.000 người sử dụng.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về việc cần nhân rộng các mô hình tổ chức, vận hành các công trình cấp nước hiệu quả; đề xuất các giải pháp khắc phục nhiều công trình bị cạn kiệt nguồn nước và hư hỏng. Đồng thời, đề ra Kế hoạch quản lý vận hành và sử dụng bền vững các công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn năm 2019.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị các sở, ngành, thành viên Ban điều hành phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Chương trình có hiệu quả, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; ưu tiên nâng cấp mở rộng, nối mạng các công trình cấp nước tập trung hiện có; trường hợp có xây mới thì quy mô xây dựng cần tính toán hợp lý để vừa có thể đảm bảo phục vụ nhu cầu vừa đảm bảo ổn định bền vững, đầu tư gắn liền với quản lý đảm bảo phát huy hiệu quả; đối với khu vực dân cư sống phân tán cần áp dụng cấp nước nhỏ lẻ như giếng đào, bể chứa khu vực hoặc bể chứa nước mưa hộ gia đình; chú trọng công tác đào tạo cán bộ nhằm nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện thuận lợi nhân rộng các mô hình quản lý vận hành phát huy hiệu quả bền vững.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1